Đánh giá Himalayan sau tour offroad Đông Tây Bắc hơn 2000km 


16/02/2019, 09:22 GMT+7

Nhắc đến “đứa con của dãi núi cao nhất thế giới” Royal Enfield Himalayan, chắc các bạn cũng đã hiểu rõ chú “Chiến Mã nồi đồng cối đá” này qua các bài viết đánh giá trước đây trên MotoSaigon sau các tour như: TPHCM – Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng và vượt các Level khó nhất của Trường đào tạo kỹ năng lái xe địa hình tại Quận 9.

Tuy nhiên, thật là sai xót nếu không cho “Chiến Mã” Himalayan “thử lửa” trên các cung đường khó tại các tỉnh miền Bắc Việt Nam. Vừa qua, chủ nhân xe Himalayan Camo là anh Kelvin Huỳnh và chị Sienna Vo đã có chuyến tour du Xuân 9 ngày vượt qua hơn 2000 km trên các cung đường tại Đông Tây Bắc như: Thiên đường Mây Tà Xùa, chạy đêm trong sương mù tại Hà Giang, Đèo Mã Pí Lèng, Hồ Ba Bể, chinh phục Fansipan, Cột Cờ Lũng Cú v.v… và kết thúc tại Thủ đô Hà Nội chuyển xe về TPHCM.

Đánh giá Himalayan sau tour offroad Đông Tây Bắc hơn 2000km.

Anh Helvin Huỳnh và chi Sienna Võ bên cạnh “Chiến Mã Nồi đồng cối đá” Himalayan.

Chiếc Royal Enfield Himalayan là phiên bản đặc biệt với bộ tem sơn Camo trên bình xăng, dè chắn bùn trước sau. Trái tim “Chiến Mã” là khối động cơ xilanh đơn, dung tích 411cc gỉải nhiệt bằng gió, sản sinh công suất cực đại 24,5 mã lực tại vòng 6500 v/p, mô-men xoắn 31Nm@4000 v/p, chiều cao yên xe 800mm, dung tích bình xăng 15 Lít.

Xe đã lắp Full bộ thùng đi tour chính hãng bằng kim loại (bộ thùng này cũng kiêm luôn chức năng chống đổ rất hữu ích), bên cạnh đó là bộ khung chống đổ bảo vệ lốc máy chính hãng, bộ ốp bảo vệ tay lái rất hữu ích khi đi trên các cung đường tại Đông Tây Bắc.

Bộ áo bảo hộ chuyên đi phượt chính hãng Royal Enfield.

Đánh giá Himalayan sau tour Đông Tây Bắc

Kết thúc chuyến đi 9 ngày hơn 2000 km đã để lại rất nhiều kỷ niệm đẹp và cảm xúc tuyệt vời khó tả cho vợ chồng anh Kelvin Huỳnh. Vốn là 1 người đam mê xe moto pkl, trước đây anh đã từng sở hữu mẫu Royal Enfield Continental GT, Triumph Street Twin v.v… Himalayan được anh rước về chủ yếu dành cho chuyến đi offroad dài ngày này và nó đã không khiến anh thất vọng. Cùng Motosaigon tham khảo 1 số đánh giá thực tế ưu nhược điểm của Himalayan từ anh Kelvin Huỳnh sau chuyến đi.

“Xe mình bắt đầu chuyến đi ODO tầm 1600 km , cặp vỏ gai MT 60 nguyên bản theo xe phù hợp cung nầy nên mình vẫn để nguyên…

Cảm giác lái của xe khá dễ dàng, với gốc lái rộng, trên đường nhựa đèo dốc xe đi rất mượt , trên đường đá sỏi thì quá ok luôn , phuột trước và sau của xe rất tốt , do đi 2 người và tải hành lý nhiều nên mình chỉnh phuột sau ở mức nặng nhất.

Tổng khối lượng tải 2 người và hành lý khoảng 150kg, lực kéo không thay đổi nhiều, vẫn chạy khá trơn tru trên đèo dốc.

Về mức tiêu hao nhiên liệu của Himalayan sau tour vừa qua là vào khoảng 3 lít cho 100km , do đèo dốc mình toàn chạy số 1 2 3 nên mức tiêu hao tầm 4,5 lit. Mình đổ 9 lần (150k/lần) mức tiêu hao nhiên liệu này theo mình khá ổn cho 1 chiếc moto pkl 411cc.


Xét về thắng (phanh) thì xe có ABS nên cũng yên tâm, khi vào đường đá sỏi hay bùn lầy thì có thể tắt ABS, cảm nhận thắng sau khi có ABS chưa tốt lắm.

Hành trình mỗi chặn 250 km nên bình xăng 15 lít chỉ cần đổ 1 lần, nên theo mình đây cũng là ưu điểm lớn của Himalayan khi đi phượt trên các cung đường dài ít trạm xăng.


Tốc độ tối đa mình đã thử là 120 km/h, xe chở 2 với tải trọng 150 kg.

 


Nói chung, sau hành trình hơn 2000km đa phần là offroad thì Royal Enfield Himalayan chạy khá mượt trên tất cả các số, điểm 10 cho dàn phuột, khả năng leo dốc, vượt địa hình quá ổn… đúng chất “Nồi đồng cối đá”. Đây là cảm nhận của riêng mình trong hành trình xin được chia sẽ cùng các bạn quan tâm.

Xem thêm hình ảnh Royal Enfield Himalayan cùng Vợ chồng anh Kelvin Huỳnh và Sienna Võ trên các cung đường Đông Tây Bắc vừa qua.

Giá xe Himalayan hiện đang được Royal Enfield Việt Nam phân phối chính hãng với mức giá 131.700.000đ. Royal Enfield Himalayan bao gồm các phiên bản màu: Camo (rằn ri quân đội), Trắng White Snow, Đen nhám Granite.